Đồng hành cùng Văn Phú – Invest trên hành trình vươn ra biển lớn là triết lý “chuyên tâm tạo giá trị sống”. Xuất phát từ điều này, những công trình do Văn Phú – Invest kiến tạo đều hướng tới sự văn minh, bền vững, cùng môi trường sống nhân văn cho cộng đồng.

Chất lượng và sự bền vững song hành cùng sự phát triển

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, khi nền kinh tế chung có nhiều “bứt tốc” đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi để thích nghi với thời cuộc. Thế nhưng, không ít doanh nghiệp dưới áp lực đổi mới đã bỏ quên yếu tố chất lượng, bền vững của sản phẩm. “Ngược dòng” thị trường, Văn Phú – Invest chọn lối đi riêng, đảm bảo thích nghi với thời cuộc, nhưng vẫn giữ vững triết lý kinh doanh “chuyên tâm tạo giá trị sống”.

“Ngay từ những ngày đầu khởi sự chúng tôi đã xác định chất lượng sản phẩm là con đường duy nhất để khẳng định thương hiệu và vững vàng trước thị trường. Đại dịch Covid-19 là lúc để Văn Phú – Invest soi chiếu và hiểu sâu sắc hơn điều này, tin tưởng vào triết lý “chuyên tâm” mình đã lựa chọn, nhằm mang tới sản phẩm bền vững”, lãnh đạo VPI tâm niệm.

Để có được “quả ngọt” sau một hành trình bền bỉ, đó là nỗ lực của Văn Phú – Invest trong gần 20 năm phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc, phát triển kinh doanh cần có sự vận động để thích nghi với thời cuộc, song vẫn phải gìn giữ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đảm bảo “hoà nhập nhưng không hoà tan”.

Lấy con người là yếu tố trung tâm

Từ khi lên ý tưởng quy hoạch, Văn Phú – Invest luôn tập trung nghiên cứu văn hoá, phong tục, lối sống của người dân bản địa trước khi đặt bút phác thảo ý tưởng.

Từ thành công của KĐT Văn Phú (Hà Tây cũ), nơi đầm lầy phía Tây Thủ đô đã chuyển mình trở thành một khu đô thị đáng sống, được ví như một thành phố thu nhỏ trong lòng Hà Đông.

Ngày nay, cùng với việc hướng tới thu hút người dân bản địa tham gia nhiều hơn vào đời sống xã hội, yếu tố con người còn giúp các dự án của Văn Phú – Invest nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cư dân cả về vật chất và tinh thần. Điển hình như dự án Grandeur Palace – Giảng Võ, bên cạnh thiết lập tiêu chuẩn sống hạng sang giữa lòng Thủ đô với hệ thống tiện ích thượng lưu, chủ đầu tư còn chú trọng đến yếu tố riêng tư, biệt lập – điều mà mỗi chủ nhân danh giá luôn mong cầu sở hữu.

Nương theo tự nhiên để phát triển bền vững

Để tạo ra một môi trường sống hoà hợp, bền vững, việc nương theo và tôn trọng tự nhiên cũng được Văn Phú – Invest chú trọng.

Ngôi nhà người Việt từ ngàn đời xưa rất coi trọng yếu tố phong thủy, ngũ hành. Hiểu rõ điều đó, ngay từ khi phát triển dự án KĐT Văn Phú (Hà Đông), Văn Phú – Invest đã dày công nghiên cứu địa hình, khí hậu để đưa ra phương án thiết kế phù hợp. Toà nhà Vlasta – Văn Phú được nghiên cứu xây dựng theo kiến trúc 3 hình elips xoay nghiêng, hướng về phía Tây Nam – hướng gió chủ đạo trong mùa hè ở miền Bắc. Bởi vậy, các căn hộ tại dự án được đón gió tự nhiên tối đa, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông, đồng thời đón trọn ánh sáng tự nhiên vào trong căn hộ.

Toà nhà The Vlasta – Văn Phú được nghiên cứu xây dựng theo 3 hình elips xoay nghiêng giúp đưa thiên nhiên vào trong tổ ấm.

Tiếp tục khai thác lợi thế từ thiên nhiên, bên cạnh việc áp dụng nguyên lý tối đa ánh sáng và hướng gió, Văn Phú – Invest còn nghiên cứu, áp dụng khoa học công nghệ trong thiết kế sản phẩm, giúp giảm thiểu tiêu thụ năng lượng.

Các dự án gần đây như The Terra – An Hưng hay Grandeur – Palace Giảng Võ đều được ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, sử dụng vật liệu xanh như bê tông nhẹ, gạch không nung. Bên cạnh đó, Văn Phú – Invest chú trọng đến phát triển các giải pháp kỹ thuật nhằm tiết kiệm điện, nước, tối ưu chi phí cho khách hàng. Minh chứng rõ rệt nhất đó là dự án the Terra – An Hưng đạt chứng chỉ công trình xanh EGDE với khả năng tiết kiệm năng lượng lên tới 24%, tiết kiệm nước 28%, giảm năng lượng hàm chứa trong vật liệu 43%. Hàng năm, mỗi căn hộ tại The Terra – An Hưng có thể tiết kiệm được tối thiểu 30m3 nước và ít nhất 2 triệu đồng tiền điện.

Xây dựng tương lai bền vững trước biến đổi của thời cuộc

Hài hoà giữa triết lý chuyên tâm của doanh nghiệp với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0 là lợi thế khác biệt giúp Văn Phú – Invest có bước tiến mạnh mẽ. Một trong những dấu mốc quan trọng trong hành trình đổi mới là sự kiện Văn Phú – Invest chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu. Từ nền tảng logo cũ mang ý nghĩa của sự vững chắc, logo mới được Văn Phú – Invest giới thiệu với phần chữ giữ nguyên, kế thừa từ nhận diện thương hiệu cũ, nhằm tái khẳng định thương hiệu Văn Phú – Invest, kế thừa giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Phần hình được thiết kế sáng tạo bởi 3 đường cong nằm ngang tượng trưng cho “Tâm hy sinh”, “Tâm nhẫn nhục” và “Tâm siêng năng của con người Văn Phú đúng như tinh thần của định vị thương hiệu.

Nhận diện thương hiệu mới của Văn Phú – Invest.

Sức mạnh mềm chính là nguồn nội lực vô tận để Văn Phú – Invest kiên định với triết lý “chuyên tâm”, thích nghi, linh hoạt trước mọi biến động của nền kinh tế mới./.