Niềm tin, lợi ích của khách hàng là vị trí cao nhất mà Văn Phú - Invest luôn hướng đến

Ban lãnh đạo của VPI luôn có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thị trường để đưa ra những nhận định cho từng giai đoạn cụ thể, từ đó xây dựng kế hoạch và triển khai kế hoạch kinh doanh phù hợp cho mỗi kịch bản.

- Năm 2019, dù thị trường suy giảm VPI vẫn ghi nhận doanh thu và lợi nhuận. Bước sang đầu năm 2020, thị trường tiếp tục chịu cú sốc lớn do dịch Covid-19 nhưng VPI vẫn tiếp tục đà tăng trưởng. Ông có thể chia sẻ bí quyết thành công của VPI?

- Đó là sự chuẩn bị của doanh nghiệp. Ban lãnh đạo của VPI luôn có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thị trường để đưa ra những nhận định cho từng giai đoạn cụ thể, từ đó xây dựng kế hoạch và triển khai kế hoạch kinh doanh phù hợp cho mỗi kịch bản. Thực tế, việc thị trường BĐS suy giảmtrong năm 2019 đã được VPI dự báo từ năm 2016 và lên kế hoạch ứng phó ngay từ những năm gần đây. Do vậy, chúng tôi không hề bất ngờ mà chủ động triển khai kế hoạch kinh doanh theo đúng kịch bản nên “hóa giải” được khó khăn thành lợi thế.

Dịch Covid-19 cũng như một phép thử, giúp VPI có cơ hội đối mặt sự việc chưa có tiền lệ, giúp công ty có kinh nghiệm chủ động, linh hoạt đối mặt với những tình huống xấu nhất. Chúng tôi tận dụng khoảng thời gian này để tập trung tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu suất hoạt động; nhìn nhận đánh giá lại những sản phẩm của mình, kết hợp nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu khách hàng ở từng phân khúc. Qua đó, VPI có thể xác định đúng và đủ năng lực, thế mạnh nội tại của doanh nghiệp trong công tác thiết kế, thi công giúp sản phẩm hoàn thiện hơn, ưu việt hơn và có tính khác biệt, được khách hàng chờ đón.

Trong thời gian giãn cách xã hội, VPI đã thay đổi phương pháp tiếp cận khách hàng trực tuyến từ đó duy trì các công tác chăm sóc khách hàng được duy trì liên tục. Trong bối cảnh khó khăn, giao dịch BĐS có thể chậm lại, nhưng nếu có sự chuẩn bị tốt, VPI có thể sẽ bứt phá khi thị trường hồi phục. 

 

- Đó là về chiến lược, kế hoạch kinh doanh. Còn về sản phẩm, theo ông vì sao BĐS của Văn Phú lại giành được niềm tin của khách hàng?

- Khảo sát khách hàng của chúng tôi cho thấy, họ hài lòng với sản phẩm của Văn Phú về công năng và tiện ích sử dụng. Các dự án của Văn Phú - Invest đều có không gian công cộng, các sảnh chung cư, khu vực vui chơi rộng rãi và có chất lượng hoàn thiện 4,5 sao. 

Tôi vẫn thường nói cán bộ công ty: “Chúng ta làm bất động sản phải làm bằng cái tâm của mình, đúng như slogan của VPI đã đề ra – Chuyên tâm tạo giá trị sống– nghĩa là chuyên nghiệp và tận tâm. Phải cố gắng để người mua hạn chế tối đa việc phải đập phá, sửa chữa, tránh lãng phí cho khách hàng. Muốn thế phải đào sâu tư duy sản phẩm của mình, nghiên cứu sâu công năng sử dụng trong ngôi nhà”. 

Văn Phú - Invest có thế mạnh về quy hoạch, thiết kế và thi công nên chúng tôi tiến hành dự án rất bài bản, từ khâu khảo sát, nghiên cứu, triển khai đến thi công đều được thực hiện theo đúng quy trình, có sự giám sát nghiêm ngặt, chặt chẽ.

Uy tín Văn Phú - Invest có được ngày hôm nay, bên cạnh chất lượng công trình còn là khả năng thi công và bàn giao đúng tiến độ nhờ ứng dụng tích cực các thành tựu về khoa học kỹ thuật vào công tác quản lý, thi công. 

Chính vì vậy, các dự án của VPI đều bán rất nhanh. Khách hàng mua để sử dụng thì hài lòng về công năng, tiện ích, còn khách hàng mua để đầu cơ đều có lãi do giá trị BĐS tại các dự án của VPI luôn gia tăng. Bằng chứng là dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, quý I vừa qua công ty vẫn tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, và dòng tiền bán hàng vẫn chảy về tốt.

- Ông có thể nói cụ thể hơn về thế mạnh nghiên cứu kiến trúc và áp dụng vào thực tế tại các dự án của VPI?

- Mỗi mảnh đất có không gian, địa thế khác nhau, vì vậy chúng tôi phải có giải pháp khác nhau cho từng dự án để các căn nhà luôn thông thoáng, đón nắng và gió tự nhiên, ưu tiên là công năng và sau là hình thức bên ngoài. Chẳng hạn, cửa chính không thể nhìn thẳng vào phòng ngủ, bếp phải gần không gian thoáng để thoát mùi nhưng không thể chắn hết ánh sáng, phải chia làm sao để phòng khách và phòng ngủ đều có ánh sáng. 

Một điểm quan trọng hơn là nắm bắt sự khác nhau trong thị hiếu khách hàng mỗi vùng, miền. Người miền Nam không cần phòng khách to nhưng phòng ngủ và phòng thay đồ luôn phải rộng. Ngược lại khách hàng phía Bắc luôn thích phòng khách lớn để bày biện, trang trí còn phòng ngủ nhỏ hơn, không cần phòng thay đồ…

 

Nếu lấy thiết kế của miền Bắc áp vào miền Nam sẽ không bán được hàng. Nếu doanh nghiệp không bỏ thời gian nghiên cứu sẽ khó có sản phẩm thành công, phù hợp với khách hàng. Thiết kế kiến trúc trong các dự án của Văn Phú không theo trào lưu mà đi từ cốt lõi, vì sản phẩm là để phục vụ cho khách hàng nên phải đặt mình vào vị trí của họ để xem xét, thấu hiểu. 

Dù thú thật, làm như thế doanh nghiệp sẽ mất thêm nhiều chi phí để nghiên cứu, chậm thời cơ kinh doanh. Nếu như sao chép dự án này sang dự án khác sẽ nhanh hơn nhiều, nhưng tôi không làm thế. Bù lại, chúng tôi sẽ nhận được sự tin tưởng, hài lòng từ phía khách hàng, đây là yếu tố có giá trị nhất đối với thương hiệu của VPI.

- Vậy trong năm 2020, dự án nào sẽ là trọng tâm của Văn Phú và đâu là điểm nhấn của dự án?

- Trong năm, 2020, một trong những sản phầm mà VPI đặt trọng tâm đó là dự án Grandeur Palace - Giảng Võ. Với dự án này, VPI sẽ dốc toàn lực hoàn thiện khối thấp tầng và các căn hộ thương mại của khối cao tầng, dự kiến bàn giao trong quý III - IV. 

Đây là dự án được công ty nghiên cứu rất kỹ lưỡng vì có ví trị rất tốt, ở Hà Nội không nhiều dự án có vị trí đẹp như vậy nên sản phẩm cũng phải tương xứng, khác biệt. 

Tại Grandeur Palace - Giảng Võ, Văn Phú – Invest đã thiết kế tất cả giao thông nội bộ dự án ở dưới lòng đất đi tới từng căn biệt thự, ưu tiên toàn bộ không gian thoáng, cây xanh trên mặt đất cho khu vui chơi và đi bộ cho cư dân để giảm thiểu tối đa tiếng ồn và ô nhiễm. 

Vì là dự án chất lượng, đặc biệt nên số lượng biệt thự và căn hộ tại dự án Grandeur Palace - Giảng Võ rất hạn chế. 

 

-  Ông có thể chia sẻ định hướng phát triển trong giai đoạn 2020-2025 của VPI?

- Năm 2020 là khởi đầu của nhiệm kỳ HĐQT mới. Ban lãnh đạo có những đánh giá thận trọng về thị trường và khả năng phát triển của doanh nghiệp mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản bình quân 10% mỗi năm, tăng trưởng lợi nhuận 10-15% từ năm 2021. 

Chiến lược chính vẫn là bất động sản, xây dựng khu đô thị và nhà ở, cùng một số mảng khác như khách sạn, nghỉ dưỡng tại một số lô đất có ưu thế, để tạo nguồn thu và dòng tiền đều. 

Công ty sẽ tiếp tục triển khai các dự án tập trung vào quy hoạch các khu đô thị lớn, căn hộ và nhà đất liền kề tại khu vực gần trung tâm, khu đông dân cư ven biển. 

Chúng tôi cũng đang tư duy về một hệ sinh thái bất động sản thông qua cộng tác, hợp tác cùng phát triển. Trong thời gian tới, Văn Phú - Invest sẽ đa dạng các nguồn vốn. 

Nhiều tập đoàn lớn đã tìm đến, công ty đang lựa chọn một số đối tác chiến lược, ưu tiên các đối tác lâu dài trong giai đoạn suy giảm. Công ty sẽ cơ cấu lại sản phẩm, cơ cấu lại dự án. Trong đó, có dự án sẽ tự triển khai, có dự án sẽ kêu gọi hợp tác.

 

- Với đà phát triển mạnh mẽ hiện nay, Văn Phú – Invest có đặt mục tiêu lọt vào “Top” các doanh nghiệp bất động sản của Việt Nam?

- Doanh nghiệp nào kinh doanh đều có mục tiêu và tham vọng. Tuy nhiên, với Văn Phú – Invest, niềm tin, lợi ích của khách hàng mới là vị trí cao nhất mà Văn Phú – Invest luôn hướng đến. 

Sứ mệnh của Văn Phú – Invest là tạo ra môi trường sống và không gian sống tốt cho cộng đồng, để lại những di sản, những gì tốt nhất cho cư dân. 

Không chỉ với khách hàng mà cả với cổ đông, công ty luôn mong muốn mang lại điều tốt nhất, mà ưu tiên hàng đầu là chia sẻ lợi nhuận với mỗi cổ đông. Họ là những người tin tưởng vào sự minh bạch, góp vốn vào Văn Phú – Invest với cùng chí hướng, sứ mệnh, mong muốn đóng góp cho xã hội.

Theo NDH

 

Tin liên quan